AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Cần chuẩn bị gì khi chuyển nhà?

1.Thời điểm chuyển nhà nào là tốt nhất?

Trước khi chuyển nhà, các gia chủ lưu ý nên quét dọn nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng để chủ nhân mới đến có cảm thấy vui vẻ, thoải mái ngay từ phút ban đầu.

khoa hoc 3d max noi that kien truc 600x338 - Cần chuẩn bị gì khi chuyển nhà?
Theo kinh nghiệm, thời điểm chuyển nhà tốt nhất là vào mùa đông. Mùa đông là thời điểm cuối năm, khi người ta muốn thay đổi không khi đến đón năm mới thuận lợi, làm ăn phát đạt. Người ta kiêng chuyển nhà vào mùa xuân. Bởi đó thời điểm đoàn viên, kiêng kị việc chuyển nhà, di rời đồ đạc, Mùa xuân ít người chuyển nhà, vì ai cũng muốn có cái Tết an lành, đoàn viên. Mùa này hay có mưa phùn, se lạnh, ẩm ướt… cản trở việc vận chuyển đồ đạc, di dời chỗ ở.

Thời điểm chuyển đồ đạc đi thích hợp nhất chính là sáng sớm và chiều tối.

2.Chọn ngày chuyển nhà

nhung yeu to nao se anh huong den thiet ke kien truc noi that hien nay 564x400 - Cần chuẩn bị gì khi chuyển nhà?

Với nhiều người khó tính và chu toàn, thường xem ngày tốt trước khi chuyển nhà. Việc này đem đến nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, giảm bớt xui xẻo khi đến nhà mới của gia chủ. Còn với những người không theo tâm linh thì họ không đặt nặng việc xem tốt.

Nếu giờ tốt nhưng ngày xung thì cũng không được coi là ngày đẹp, hoặc ngược lại. Có trường hợp, ngày không đẹp nhưng hợp với tuổi và ngũ hành của gia chủ thì cũng được coi là ngày tốt.  Hoặc có thể chọn một ngày không đẹp, nhưng rất hợp với tuổi và ngũ hành của gia chủ thì lại được coi là một ngày tốt.

3.Những lưu ý đển việc chuyển nhà trở nên thuận lợi

– Lên danh sách những việc cần làm và chuẩn bị để tránh nhầm lẫn và bỏ sót đồ đạc. Bạn nên chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng tránh trường hợp bị động, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

– Chuẩn bị sẵn nhiều thùng carton để sắp xếp đồ, giấy bọc chuyên dụng, băng dính, bút dấu, kéo, dao bỏ túi, báo, tấm lót, thùng chứa nhựa, thùng xốp, giấy bọc chuyên dụng đủ kích thước…). Sau khi xếp đồ vào thùng thì bạn nên ghi tên vật dụng đã sắp xếp ra bên ngoài để kiểm soát được đồ dùng cũng như để người vận chuyển lưu ý những đồ dễ vỡ.

de6a6807 f6f7 4b22 ac72 18f3df17128a1456 1518367436695267721293 660x387 600x352 - Cần chuẩn bị gì khi chuyển nhà?

– Với trẻ nhỏ, trong thời gian chuyển nhà chúng hay hiếu động, và nghịch ngợm. Bố mẹ hãy để các bé tham gia cùng việc chuyển nhà để các bé có trách nhiệm với đồ đạch của mình và kiểm soát các bé, tránh trường hợp bé bị thương trong lúc nô đùa hoặc đi lạc…

– Nếu bạn có vật nuôi thì cần đưa ra khỏi nhà từ trước, chắc chắn có cũi, chuồng nhốt cẩn thận để người vận chuyển không bị làm phiền.

– Thanh lý bớt đồ dùng cũ không dùng đến để giảm bớt gánh nặng chuyển  nhà.

– Với giấy tờ quan trọng, bạn nên gói riêng, dán băng dính để trong vali quần áo tránh thất lạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *