AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Giữ gìn ngôi nhà luôn mới

Không gian sống tác động trực tiếp đến tính cách, suy nghĩ và khả năng phát triển tư duy của mỗi chúng ta. Giữ gìn cho không gian sống luôn tươi mới sạch sẽ sẽ giúp bạn bớt căng thẳng sau chuỗi ngày đi làm mệt mỏi.

1.Vệ sinh phòng tắm

H nh 1 PNRB 568x400 - Giữ gìn ngôi nhà luôn mới

Phòng tắm là nơi dễ bám bẩn và là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Vì thế bạn nên vệ sinh, khư trùng nhà tắm thường xuyên, cọ rửa sàn nhà và bồn cầu. Nếu nhà tắm của bạn có không gian, bạn nên để thêm chậu cây để tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn và khiến không gian trở nên tươi mới hơn.

2.Sử dụng hoa tươi để trang trí

mua noi that cho can ho nho 600x367 - Giữ gìn ngôi nhà luôn mới

Những bông hoa tươi luôn tạo được hiệu ứng rõ rệt nhất cho không gian nhà bạn. Hoa tươi còn khiến tâm trạng bạn luôn vui vẻ, tích cực, khiến không gian trở nên sống động, tươi mới. Với hoa tươi bạn nên 2,3 ngày thay 1 lần, tuy vào loại hoa và tùy vào thời tiết và mùa vụ. Có những loài hoa ngắn ngày, nhưng cũng có những loại hoa có thể lưu giữ từ 3 ngày đến 1 tuần.

3.Thiết kế đèn nội thất độc đáo

den tha tran trang tri phong khach ll5085 400x400 - Giữ gìn ngôi nhà luôn mới

Ánh sáng luôn có vai trò quan trọng trong ngôi nhà. Màu sắc ánh sáng, cường độ ánh sáng cũng quyết định hiệu quả kiến trúc nội thất ngôi nhà bạn. Tuy nhiên, chúng ta có thể khiến không gain trở nên sống động hơn với các thiết kế đèn nội thất sáng tạo và độc đáo, không những tạo hiệu ứng cho không gian mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sử dụng.

4.Thường xuyên tra dầu cho cửa

Bản lề qua năm tháng cũng rất dễ nhanh chòng bị gỉ và khiến cánh cửa nhà bạn thường xuyên phát ra tiếng kêu khó chịu. Cánh cửa đóng mở trơn tru sẽ khiến cuộc sống bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Việc tra dầu thường xuyên còn giữ được tuổi thọ sử dụng của cánh cửa sổ nhà bạn lâu nhất có thể.

5.Bọc đệm cho chân bàn, ghế

Tình trạng xảy ra khi đồ nội thất sử dụng lâu năm thường hay bị gỉ hoặc trong quá trình di chuyển, chân bàn ghế sẽ khiến tấm thảm của bạn bị xước, sàn nhà bị bài mòn. Cách đơn giản là sử dụng một miếng nệm để bọc chân bàn ghế, vừa giúp giữ gìn thẩm mĩ, vừa khiến bạn dễ dàng hơn trong việc di chuyển đồ vật. Tấm nệm còn giúp ghế, bàn nhà bạn cố định, không bị xê dịch do có tác động khiến không gian trở nên bừa bộn và không gọn gàng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *