AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Mẹo trang trí phòng ngủ cho bé

Thiết kế không gian cho trẻ luôn được các kiến trúc sư ưu tiên đầu tư nhiều chất xám từ nguyên vật liệu: dùng tấm nhựa trang trí hay sử dụng gạch men, cho đến ý tưởng nội thất căn phòng. Bởi không gian cho trẻ không chỉ là nơi để các bé vui chơi và nghỉ ngơi, đó còn là nơi kich thích sự phát triển trí não, giáo dục cho trẻ khi mới bắt đầu từng bước tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

1.Màu sắc

10x 1495455859 - Mẹo trang trí phòng ngủ cho bé
Phòng ngủ cho bé

Màu sắc sử dụng trong không gian của trẻ nên là màu sắc tươi sáng, thể hiện tinh thần tích cực như: hồng, xanh da trời, trắng, vàng, xanh lá cây… Các màu sắc nên được phân bố với tỉ lệ hợp lý để tránh cảm giác nhàm chán và kém thẩm mĩ. Màu sắc trong phòng của trẻ quyết định nhiều đến việc phát triển tư duy của trẻ. Màu sắc tươi sáng sẽ giúp tâm trạng của trẻ trở nên ôn hòa hơn, các xung đột trong suy nghĩ của trẻ cũng được giải tỏa nhanh chóng. Bên cạnh đó, nếu không sử dụng sơn tường thông thường, các bậc phụ huynh có thể chọn các loại tấm nhựa trang trí thay thế.

2.Trang trí

3 1024x730 - Mẹo trang trí phòng ngủ cho bé
Nội thất phòng ngủ cho bé

Giáo dục, định hướng cho trẻ ngay từ thời gian đầu phát triển là điều quan trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu ý.

Các bậc phụ huynh nên để trẻ tiếp cận dần với môi trường xung quanh, bắt đầu từ những vật dụng nhỏ và gần gũi với cuộc sống. Tuy theo tính cách của trẻ, đối với các bé hiếu động, tinh nghịch, đan xen với các món đồ chơi hiện đại, cha mẹ nên để trong phòng bé những trò chơi mang đậm chất Việt Nam để trẻ ý thức được văn hóa của nước mình. Những bức tranh Đông Hồ, tranh dân gian cũng nên được chú ý đặt ở góc phòng học của bé để tăng sự nhận thức.

Nhiều gia đình lựa chọn giải pháp vẽ tường hoặc dùng giấy dán tường để trang trí phòng cho con. Ngoài ra còn một giải pháp khác tối ưu nhất cho các gia đình hiện nay là tấm nhựa trang trí, có khả năng kháng lực và họa tiết đa dạng, phong phú, phù hợp với không gian nhiều hoạt động như phòng ngủ của trẻ.

3.An toàn

Thiet ke noi that phong ngu cho be 3 - Mẹo trang trí phòng ngủ cho bé

Hai yếu tố luôn song hành với nhau đó là an toàn và sáng tạo. Sự sáng tạo cũng nên hiểu là sáng tạo trong phạm vi an toàn cho trẻ, và sáng tạo phù hợp tâm sinh lý của trẻ, kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo ở trẻ. Trẻ em hiếu động thường có sự phán đoán tình hình kém. Vì thế cha mẹ nên lựa chọn những nguyên vật liệu an toàn như: tấm nhựa vân gỗ trang trí, chịu lực tốt và chống nước, ẩm mốc, tạo cho bé không gian tiện nghi nhất. Với các đồ nội thất, nên chọn đồ được vát tròn góc như góc bàn học, ghế ngồi, giường ngủ….

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *