AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Thiết kế ánh sáng trong không gian nội thất

Với nội thất nhà ở bình thường, khi thiết kế, các kiến trúc sư sẽ luôn ưu tiên việc thiết kế ánh sáng cho căn nhà. Ánh sáng tự nhiên cho không gian là yếu tố tiên quyết để kiến trúc sư phân loại vị trí sắp xếp các khu công năng.

anh sang trong ngoi nha - Thiết kế ánh sáng trong không gian nội thất

Sẽ trở nên ấm cúng và thoáng đãng hơn nếu căn bếp sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.  Một điểm lưu ý nhỏ, rằng nguồn sắng tự nhiên không nên gần với khu bếp nấu.

Với phòng ngủ, hướng và vị trí của cửa số lại quyết định vị trí đặt giường ngủ. Trong việc thiết kế nội thất, ngoài các yếu tố như thi công ván sàn, hoặc tính toán sử dụng nguyên vật liệu ốp nhựa kiến trúc và sắp xếp đồ đạc trong phòng thì thủ pháp xử lý như rèm, decan cách nhiệt sẽ làm biến đổi ánh sáng nội thất nhiều. Ánh sáng nội thất ảnh hưởng nhiều đến tính tích cực hoặc tiêu cực của người nhìn.

Với môi trường công sở văn phòng, ánh sáng sẽ quyết định hiệu quả làm việc. Vì thế, với kiểu kiến trúc này, ánh sáng nội thất luôn là ánh sáng tự nhiên cùng với kiểu không gian mở phù hợp để sáng tạo và tăng năng suất làm việc. Với kiến trúc phòng tranh, thì ánh sáng phải được chọn lọc để tia UV khônh ảnh hưởng đến các tác phẩm nghệ thuật.

Trong kiến trúc nội thất, màu và sắc của ánh sáng, cùng với sự phân chia ánh sáng theo từng khu công năng, cuối cùng là cường độ ánh sáng là các yếu tố chủ đạo tạo nên tổng thể  thẩm mỹ hoàn hảo. Màu sắc phụ thuộc vào ánh sáng. Do đó, sự tương tác qua lại giữa vật liệu và ánh sáng là điều quan trọng. Trong không gian kiến trúc phòng khách hoặc phòng ngủ, tấm ốp nhựa kiến trúc vân đá sẽ càng nổi bật, lấp lánh hệt như đá thật, tạo nên tổng thể không gian sang trọng và đẳng cấp. Phòng khách là nơi mở cửa đón khách vào nhà, vì thế đây là không gian cần nhiều ánh sáng tự nhiên, thay vì sử dụng quá nhiều đèn điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *