AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

Trong xu hướng xây dựng các công trình xanh thì việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưa chuộng. Vật liệu xây dựng xanh đang ngày càng khẳng định vai trò trong tình hình cả thế giới đang phải đối mặt với những nguy cơ môi trường do biến đổi khí hậu.

1.  Khối terrazzo từ thủy tinh tái chế

terrazzo 400x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

Công ty Super Local của Hà Lan hợp tác với các thợ thủ công Zanzibar, sử dụng phế liệu thuỷ tinh để tạo thành vật dụng nội thất.Dự án này được giới thiệu tại Tuần lễ thiết kế Hà Lan, bao gồm một chuỗi các đồ nội thất màu sắc như bàn, ghế, đĩa và lọ hoa…

2. Vật liệu low-cacbon từ cát sa mạc

Một nhóm các nhà khoa học Anh đã phát triển vật liệu có khả năng phân huỷ sinh học gọi là Finite, làm từ cát sa mạc – một tài nguyên trước đây hoàn toàn không thể sử dụng trong xây dựng. Chất kết dính chính trong bê tông chịu trách nhiệm cho 5% khí thải CO2 toàn cầu. Vật liệu Finite thải ra ít hơn một nửa lượng CO2 so với bê tông. Finite có khả năng tái sử dụng nhiều hơn bê tông.

low carbon 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

3. Gạch khí hậu

Gạch Khí hậu là một sản phẩm thí điểm để đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Gạch có thể thu và chuyển hướng 30% lượng nước mưa. Gạch khí hậu sẽ được đưa vào các thành phố lớn như một phương án đối phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm tài nguyên nước.

gach khi hau 501x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018 gach khi hau 2 600x398 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

4. Vải cách âm biến đổi linh hoạt

Tấm tường có tên ‘SHIFT’, được làm từ vải tái chế, có thể cách âm đồng thời uốn cong thành kệ đựng đồ. Vật liệu được triển lãm tại Milan Design Week.

vai cach am 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018vai cach am 2 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

5. Ghế nhựa polystyrene tái chế

Chất thải nhựa từ một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới đang được chuyển đổi thành những chiếc ghế lục giác bởi nhà thiết kế người Tây Ban Nha Andreu Carulla. Các hộp polystyrene được làm sạch, sau đó băm nhỏ thành nguyên liệu thô và nén thành khuôn. Hơi nước sau đó được đẩy vào làm cho polystyrene liên kết với nhau và nở ra đầy khuôn.

ghe nhua PS 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

6. Gạch sinh học từ ” nước tiểu”

Một nhóm sinh viên từ trường đại học Cape Town đã chế tạo loại gạch sinh học đầu tiên trên thế giới bằng nước tiểu của con người. Các nhà khoa học trẻ đã thu thập nước tiểu từ các bể tiểu nam và trộn với cát và vi khuẩn. Gạch sinh học có thể chế tạo ở nhiệt độ phòng, không phát sinh khí thải.

gach sinh học 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

7. Vật liệu Nhựa kiến trúc Công nghệ cao AnPro

Sản phẩm AnPro được làm từ chất liệu nhựa kỹ thuật công nghệ cao thân thiện với môi trường, không chứa Formaldehyde, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cùng với đó là những ưu điểm vượt trội như chống nước tuyệt đối, ngăn lửa, chống lại sự hoen ố ẩm mốc, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

tam nhua op tuong - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

Sản phẩm Nhựa kiến trúc Công nghệ cao thương hiệu AnPro nổi bật lên như một sự lựa chọn thay thế hiệu quả cho các sản phẩm trang trí nội thất truyền thống như gỗ, đá, thạch cao… Vật liệu nhựa kiến trúc AnPro có độ bền lên đến 30 năm, công nghệ thi công hiện đại, dễ dàng tái sử dụng sau thời gian dài và có khả năng tái chế.

D2X6739 600x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 201814 15 566x400 - Top vật liệu xây dựng xanh được quan tâm nhiều nhất năm 2018

(nguồn : Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *