AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Xu hướng không gian xanh 2018

Hiện nay, xu hướng xây dựng không gian xanh đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi lẽ, vấn đề môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang trở nên nghiêm trọng, vì thế các hộ gia đình đang có xu hướng tạo một không gian xanh ngay trong khuôn viên nhà mình.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc trồng cây xanh trong nhà mang lại khá nhiều lợi ích. Cây xanh tăng khả năng phát triển trí tuệ, cải thiện tinh thần, giúp các thành viên trong gia đình luôn tràn đầy năng lượng, tăng tốc độ hồi phục. Bên cạnh đó, cây trồng còn giảm bụi bẩn, ẩm mốc trong nhà.
Tuy nhiên việc thiết kế không gian xanh trong nhà không hề đơng giản. Thiết kế phải vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa phải chú trọng đến vấn đề phong thủy. Dưới đây là một số những gợi ý giúp bạn có một không gian xanh ưng ý.

1. Lậρ kế hoạch
Việc lên kế hoạch trước khi bắt tay vào làm quyết định độ thành công của bạn khi hoàn thành. Lập kế hoạch bao gồm việc chuẩn bị chi phí, thiết kế sắp xếp vị trí, chi tiết các loại cây nào, trồng ở đâu và ánh sáng có phù hợp với loại cây đó và không gian nhà bạn hay không?

233733baoxaydung image001 600x400 - Xu hướng không gian xanh 2018

2. Tính toán chi tiết hợp lý
Ngoài những tác dụng kể trên, Cây xanh còn giúp bạn lấp đầy những khoảng trống trong nhà. Một khung sắt đơn điệu, tạo cảm giác bí bách chật chội thì một giỏ cây nhỏ xinh treo lên cũng khiến cả không gian rộng mở hơn.
Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng điều này, dễ khiến không gian nhà bạn trở thành “một rừng cây nhiệt đới” chứ không còn là vườn cây cổ tích. Vì thế để việc đặt cây trồng thích hợp, bạn nên sắp xếp, bày trí hợp lý, để cây xanh phát huy đúng vai trò điểm xuyết, tạo độ mở cho không gian. Không nên tham lam chọn quá nhiều cây trong một không giân chật hẹp,sẽ khiến căn phòng càng trở nên bí bách hơn.

3. Đầu tư thời gianTrông cây cũng giống như nuôi động vật trong nhà, cần đầu tư thời gian chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng. Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn nên lựa chọn những loại đây có khả năng thích nghi cao, ít cần chăm bón và có thể dễ dàng thay nếu chúng hư hại.

can ho 45m2 o sai gon ngap tran khong gian xanh 1 600x270 - Xu hướng không gian xanh 2018

4. Không sử dụng các loại hóa chất độc hại
Một chậu cây dù nhỏ hoặc một vườn cây ở khoảng sân cũng khó tránh khỏi sâu bệnh. Thay vì sử dụng các loại hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên sử dụng các loại phân bón có nguồn gốc thiên nhiên, vừa đảm bảo sức khỏe vừa tốt cho tự nhiên.

khong gian xanh2 480x400 - Xu hướng không gian xanh 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *