AnPro BM

Tư vấn kiến trúc

Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022

2022 sẽ là năm bùng nổ của gam màu sáng sau hai năm đảo lộn bởi dịch bệnh. Các chuyên gia thiết kế và nhiều công ty sơn nổi tiếng thế giới đã nhận định xu hướng năm tới tập trung vào phong cách cổ điển, gam màu ấm áp, nổi bật và ấn tương như màu vàng đất hay hồng đậm. Cùng tìm hiểu về những tông màu này để quyết định màu sắc nội thất cho 2022.

Bình yên với sắc xanh da trời

Xu hướng màu sắc nội thất năm tới không thể bỏ sót màu xanh da trời. Quên đi những ngày tháng u ám, gam xanh da trời thể hiện sự yên bình và an toàn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nuôi dưỡng cảm xúc lạc quan cho tâm hồn. Gam màu này cũng rất dễ sử dụng, bởi nó có thể trở thành lớp nền hoàn hảo cho những gam màu đậm hơn.

Anh 1 - Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022
Sắc xanh da trời trong phòng khách – Nguồn tham khảo

Năng động với màu cam

Màu cam tượng trưng cho năng lượng, mang lại không gian tươi sáng và sống động. Những tông cam khác nhau gợi tới sắc thái khác nhau. Chẳng hạn, cam san hô trẻ trung và hiện đại phù hợp với các món đồ nội thất trong phòng khách như tấm gạch ốp tường, cam đất Retro pha lẫn một chút hiện đại và cổ điển.

Anh 2 - Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022

Cá tính với màu hồng nhẹ

Màu hồng hay bị hiểu nhầm là màu mang sắc thái nữ tính, tuy nhiên thực chất màu hồng thuộc tông màu cá tính và có chiều sâu. Gam màu này sẽ phù hợp với cả phong cách cổ điển và hiện đại, là một phương án hoàn hảo cho màu tường năm 2022 bởi màu sắc không quá rực rỡ, và cũng dễ dàng hơn trong việc phối đồ nội thất. Nhấn nhá thêm vài bức tranh để không gian thêm mới lạ và tinh tế.

Anh 3 - Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022
Không gian ngập tràn sắc hồng nhẹ mang nét tinh tế và nhẹ nhàng – Nguồn tham khảo

Các gam màu trung tính

Khi nhắc tới màu trung tính, chúng ta có xu hướng nghĩ về những tông màu trắng, be, xám hay trắng ngà. Những màu trung tính dễ sử dụng bởi chúng có thể kết hợp với hầu hết các màu khác và mang lại cảm giác êm dịu và nhẹ nhàng.

Bắt kịp xu hướng, AnPro chủ động cập nhật những màu sắc mới, thể hiện sự thời thượng qua từng bộ sưu tập. Những tấm ốp tường, ván sàn mang màu sắc trung tính, đặt vào bất kỳ không gian nào cũng đều phù hợp và làm nổi bật được phong cách của gia chủ khi kết hợp cùng những món đồ nội thất khác.

Anh 4 - Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022
Không gian phòng ngủ với màu trắng chủ đạo kết hợp với tấm ốp vân gỗ AnPro

Một lợi ích khác của việc sử dụng những gam màu trung tính trong không gian nhà, đó là làm cho căn phòng trở nên sang trọng, phóng khoáng và rộng rãi hơn.

Anh 5 - Những xu hướng màu sắc và sự phối màu độc đáo 2022
Sàn vân gỗ AnPro tông màu xám trong không gian phòng khách

Một số yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn màu sắc nội thất

  • Diện tích không gian: Theo Charu Gandhi, người sáng lập và giám đốc của Elicyon, diện tích của căn nhà sẽ ảnh hưởng tới cách phối màu; với những ngôi nhà lớn, việc kết hợp màu sẽ đơn giản vì có một bảng màu rộng, nhưng với ngôi nhà nhỏ, đây thực sự rất thách thức. Những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì chỉ nên chọn ba màu sắc hài hòa và tạo thành những dải màu liên tục. Một vài gợi ý cho cách phối ba màu như màu trắng ngà, cùng lòng đỏ trứng với chút màu xanh nước biển, nhấn nhá bằng màu đồng hoặc kim loại. Ngoài ra, cặp 3 màu gồm tông màu hồng đỏ tươi, nude và cam cũng tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng nhưng xa hoa. Môt sự kết hợp khác là màu tím nhẹ của hoa tử đinh Hương, xanh của cây kế sữa và hổ phách, mang lại cảm giác dễ chịu cho thị giác
  • Ánh sáng trong phòng
  • Sở thích cá nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *